10/29/19

TCKT-NPC-Tieu-chuan-chon-thiet-bi-nhi-thu

Post oleh : Tinh150850 | Rilis : 5:04 PM | Series :
 PHẦN 4:
 TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT LỰA CHỌN THIẾT BỊ NHỊ THỨ

Tieu-chuan-chon-thiet-bi-nhi-thu

I/- TIÊU CHUẨN CHUNG TRONG THIẾT KẾ MẠCH NHỊ THỨ

- Cáp điện từ ngoài đấu nối vào tủ qua các hàng kẹp của tủ. Các mạch cấp nguồn, dòng, áp và mạch cắt trước khi vào, ra rơle bảo vệ phải đi qua khối thử nghiệm (test block). Phải đảm bảo sao cho trong trường hợp cần thiết, người sử dụng có thể thí nghiệm từng rơle riêng biệt mà không cần phải cô lập ngăn xuất tuyến ra khỏi vận hành.
- Mỗi hệ thống bảo vệ, điều khiển, đo lường có nguồn cung cấp riêng, nguồn dòng riêng, mạch chấp hành riêng. Các nguồn cung cấp được bảo vệ bằng áp tô mát và có tiếp điểm phụ báo trạng thái vận hành ra hàng kẹp tín hiệu.
- Cơ cấu chuyển mạch dòng, mạch áp dùng rơle chốt (tự giữ nguyên trạng thái trong trường hợp mất nguồn cung cấp hoặc cả khi cuộn dây thứ 2 tiếp tục có nguồn), chuyển tự động theo logic vận hành.
- Với mỗi hệ thống bảo vệ, có một mạch cắt trực tiếp từ Output của rơle và một mạch cắt thông qua rơle lockout (F86) để đồng thời khoá mạch đóng của MC.
- Mỗi lệnh cắt từ hệ thống bảo vệ đều phải kèm theo tín hiệu cảnh báo gửi tới hệ thống tín hiệu cảnh báo của từng ngăn lộ.
- Khi các rơle F86, F74 tác động, mạch đóng MC phải bị khoá. Chỉ khi sự cố được giải trừ, nhân viên vận hành nhấn nút reset thì mạch đóng MC mới được khôi phục.
- Dao cách ly, dao tiếp địa và máy cắt v.v..được thiết kế điều khiển có liên động an toàn cho người vận hành và đáp ứng các yêu cầu vận hành liên động hệ thống. Tất cả các sơ đồ liên động phải tuân theo nguyên tắc yêu cầu an toàn thể hiện trên sơ đồ logic
- Điều khiển trên tủ điều khiển được thiết kế sẵn sàng cho việc điều khiển từ trung tâm (SCADA) qua khóa lựa chọn chế độ tại chỗ/ từ xa được lắp đặt trên mặt tủ điều khiển. Các mạch tín hiệu trạng thái, cảnh báo đều phải được đưa ra hàng kẹp chờ để đấu nối cho hệ thống SCADA.

-$-

google+

linkedin